บทความข่าวสาร

ข่าวสาร ความรู้ บทความเกี่ยวกับบ้าน ที่ดิน คอนโด

เคล็ดลับในการประหยัดเงินเมื่อซื้อบ้าน 

1.เก็บเงินดาวน์ให้มากขึ้น

เงินดาวน์เป็นจำนวนเงินที่คุณจ่ายให้กับบ้านก่อนที่จะขอสินเชื่อ โดยทั่วไปแล้ว ธนาคารจะต้องการเงินดาวน์อย่างน้อย 20% ของราคาบ้าน หากคุณสามารถเก็บเงินดาวน์ได้มากขึ้น คุณก็จะได้อัตราดอกเบี้ยที่ดีกว่าและค่าธรรมเนียมการปิดที่ต่ำกว่า

2.ชำระบัตรเครดิตและหนี้สินอื่นๆ ให้หมดก่อน

การมีหนี้สินอื่นๆ จะทำให้คุณมีคะแนนเครดิตต่ำ ซึ่งอาจทำให้คุณได้รับอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นเมื่อขอสินเชื่อบ้าน ชำระบัตรเครดิตและหนี้สินอื่นๆ ให้หมดก่อนเพื่อปรับปรุงคะแนนเครดิตของคุณและได้รับอัตราดอกเบี้ยที่ดีกว่า

3.เพิ่มรายได้ของคุณ

หากคุณกำลังมองหาวิธีที่จะประหยัดเงินเพื่อซื้อบ้าน คุณอาจต้องเพิ่มรายได้ของคุณ คุณสามารถหางานใหม่ หารายได้เสริม หรือขอเงินเพิ่มจากนายจ้างของคุณ

4.ลดค่าใช้จ่ายของคุณ

ตรวจสอบรายการค่าใช้จ่ายของคุณและดูว่ามีรายการใดที่คุณสามารถทำได้โดยไม่ต้องใช้เงินหรือไม่ คุณสามารถลดค่าใช้จ่ายของคุณได้โดยทำสิ่งต่างๆ เช่น ตัดสายเคเบิล ปรุงอาหารที่บ้าน และเดินทางโดยรถสาธารณะ

5.หาบ้านในราคาที่เหมาะสมกับคุณ

อย่าซื้อบ้านที่เกินงบประมาณของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณสามารถผ่อนชำระค่างวดบ้านและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเป็นเจ้าของบ้านได้

6.เปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยจากธนาคารหลายแห่ง

ก่อนที่คุณจะขอสินเชื่อบ้าน อย่าลืมเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยจากธนาคารหลายแห่ง คุณสามารถค้นหาอัตราดอกเบี้ยออนไลน์หรือขอคำแนะนำจากนายหน้าอสังหาริมทรัพย์

7.ขอสินเชื่อจากธนาคารหลายแห่ง

การขอสินเชื่อจากธนาคารหลายแห่งจะช่วยให้คุณได้รับอัตราดอกเบี้ยที่ดีที่สุด คุณสามารถขอสินเชื่อจากธนาคารออนไลน์หรือขอคำแนะนำจากนายหน้าอสังหาริมทรัพย์

8.เจรจากับเจ้าของบ้าน

หากคุณกำลังซื้อบ้านมือสอง คุณอาจสามารถเจรจากับเจ้าของบ้านเพื่อขอส่วนลดได้ คุณสามารถเจรจาเรื่องราคาบ้าน เงื่อนไขการซื้อขาย และค่าใช้จ่ายในการปิด

9.ขอสินเชื่อรัฐบาล

หากคุณมีคุณสมบัติ คุณอาจขอสินเชื่อรัฐบาลเพื่อซื้อบ้านได้ สินเชื่อรัฐบาลมักมีอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าและเงื่อนไขที่ผ่อนปรนกว่าสินเชื่อจากธนาคารพาณิชย์

10.ใช้นายหน้าอสังหาริมทรัพย์

นายหน้าอสังหาริมทรัพย์สามารถช่วยคุณค้นหาบ้านในราคาที่เหมาะสมกับคุณ นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ยังสามารถช่วยคุณเจรจากับเจ้าของบ้านและขอสินเชื่อได้

การปฏิบัติตามเคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยให้คุณประหยัดเงินเมื่อซื้อบ้านได้ การซื้อบ้านเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องวางแผนและประหยัดเงินล่วงหน้า